โซลชาร์ เผยเทคนิคคุมทีมปิศาจแดงมาจากเกม ฟุตบอล เมเนเจอร์

โซลชาร์


โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับปิศาจแดงหลังยุคมูรินโย เปิดเผยว่า ตัวเขาเองศึกษาศาสตร์การคุมทีมผ่านวิดีโอเกม ฟุตบอล เมเนเจอร์ (Football Manager)
หรือที่เกมเมอร์เรียกสั้น ๆ ว่า FM เป็นเกมจำลองผู้จัดการทีมฟุตบอลที่เสมือนจริงที่สุดเกมหนึ่ง จนเหล่าเกมเมอร์หลายรายอดหลับอดนอนเพื่อพาทีมรักประสบความสำเร็จ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ออกมายอมรับว่าสมัยที่ยังค้าแข้งให้กับปีศาจแดง เกม FM มีส่วนไม่น้อยในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมอย่างทุกวันนี้
“ตอนที่ผมเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมผ่อนคลายด้วยการเล่นเกมฟุตบอล เมเนเจอร์ มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก ผมได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับฟุตบอล เทคนิคในการเดินเกมและได้เรียนรู้เรื่องตัวผู้เล่น โดยเฉพาะผู้เล่นดาวรุ่ง”
“ตอนที่ผมเล่นผมชอบให้โอกาสแข้งเยาวชนลงสนาม แล้วก็ดูพวกเขาพัฒนาฝีเท้า คุณเพียงกดปุ่มไม่กี่ปุ่มก็ได้เงินเพิ่มมาซื้อผู้เล่นแล้ว แต่ผมไม่ชอบแบบนั้น”
“ลูกทีมของผมหลายคนเล่นทั้ง ฟีฟ่า และฟุตบอล เมเนเจอร์ ผมคิดว่ามันช่วยให้พวกเขาเข้าใจฟุตบอลมากยิ่งขึ้น” กุนซือปีศาจแดงเผย

สำหรับ โซลชาร์ ได้เข้ามาสร้างรอยยิ้มในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งหลังพาปีศาจแดงยังไม่แพ้ใคร 10 เกมติดต่อกัน นับตั้งแต่เข้ามารับงานต่อจากช่วงยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
โดยนำพา ปิศาจแดงชนะถึง 9 เกม และเสมอเพียงเกมเดียวเท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *